Wednesday, June 8, 2016

Hoa Kỳ lập lại sự đi đêm với Hà Nội

(Tin vui lời tựa: Chuyện VN xem như xong khi NTD đưa cao TÔI KHÔNG XIN TÁI CỬ, bây giờ TIN NÓNG - Chiến hửu gỏ: sieu chien luoc eurasia-1 ...nó như miếng thịt bò, rồi thì các diễn đàn thẻo ra miếng nhỏ làm Beefsteak, người làm lút lắt, món bò kho, thịt bò cuốn lá lốt, ragul, phở, bánh canh cở 40 món ... )
Ngày xưa Kissinger đi đêm với TQ rồi đi đêm với Hà Nội, bây giờ Sĩ quan trực thứ 44 lại "đi đêm" với Hà Nội. Những người làm chính trị hoặc theo dõi chính trị trong giai đoạn gần cuối của hiệp định Paris năm 1973 chắc không ai mà không biết đến hai chữ "đi đêm". Đi đêm là tiếng lóng mà Dinh Độc Lập thường dùng để ám chỉ sự mờ ám và ngầm nheo mắt giữa hai nhân vật chủ chốt trong Hiệp định Paris: ông Henry Kissinger và Lê Đức Thọ.

* - Chúng ta đã biết rằng: trong giai đoạn cuối mùa, trước và sau khi Hoa Kỳ ép TT Thiệu ký vào bản hiệp định bức tử VNCH để hoàn tất "định-kiến-1" (axiom-1). Để giữ bí mật, người được tín nhiệm thay mặt Lê Đức Thọ thuộc bộ ngoại giao Hà Nội và ông Kissinger thường hay lui tới những nơi vũ trường tại Paris, nhà hàng vào những đêm cuối tuần để tiệc tùng ăn chơi. Họ thương lượng, ngã giá trên sự đau khổ, mất mát, rồi bán đứng luôn người lính Việt Nam Cộng Hòa và người dân miền Nam Việt Nam sống trong giai đoạn đó; chưa kể hơn 58.000 quân lính Mỹ đã hy sinh. Trong đó có những thằng cu pilot ưu tú như John McCain chẳng hạn bay chiếc A-4 Skyhawk mà "tháo gở" phần tự hành điều chĩnh chính xác ("Bombing system AN/APR-26") để cho phi cơ rơi như rạ - Chỉ tại cầu Hàm Rồng không thôi không biết bao nhau phi cơ (hàng tiêu dùng phải xài cho hết) mỗi pass chỉ thả 2 trái Bom gọi là thăng bằng để dễ bị bắn rơi. Đó là chưa kể 5.000 chiếc trực thăng Hueys nhứt định không đem về Mỹ ... thử ngẫm bao nhiêu sinh mạng phi hành đoàn, tất cả cũng chỉ vì lợi nhuận WIB (War Industries Board), như sắp bán cho VN những phi cơ F-16, P-3 Orion lấy từ nghĩa địa thay vì quăng xuống biển mà VN mừng húm cho là đặc ân nhúng nhường phát lờ nhân quyền.

  Rồi hơn hai năm sau thì Sài Gòn sụp đổ hoàn tất định-kiến-1 (axiom-1), là chuyện đương nhiên phải đến. Có thể, đến bây giờ chắc người Mỹ nhận ra rằng bỏ rơi đồng minh miền Nam Việt Nam và rút quân khỏi Philippines là một sai lầm lớn về chiến lược ở Đông Nam Á chăng? Không đâu chiến hửu ạ, đó là pháp hồi mả thương do tu chánh án "Cooper Church" kích thích TQ tung hoành tại Biển Đông 40 năm (1970-2010) được gọi "overhauling the damage control gài lại cái bẫy Hoàng Sa 1974 ... sẽ trở lại thăm bẫy 2010-2020 theo mưu lược "roll back" trở lại châu Á Thái Bình Dương trong thế cực mạnh.

* - Qua phần trung úy phản chiến John F Kerry "đi đêm" bài:
        John Kerry was a war hero, but for which side?
( vnchtoday.blogspot.com/2013/04/john-kerry-was-war-hero-but-for...)
Vừa báo trước cho Trinh sát Hà Nội di chuyển POW tại Sơn Tây về Hà Nội (khoảng 50 cs) ngay vào đêm ngày 20 rạng sáng ngày 21 tháng 11 năm 1970 gọi là nơi đây sắp bị lủ lụt. Chiến dịch Bờ Biển Ngà (Operation Ivory Coast) bị hoàn toàn thất bại nhờ trung úy phản chiến John F Kerry "đi đêm" là người hùng của phía Hà Nội.

Rồi làm thất bại "Việt Nam Hoá Chiến Tranh", ngày 18/1/1971 ngay sau khi Tổng tư lịnh Richard Nixon ký lịnh hành quân Operation Lam Son 719 giữa một nhóm Bonesmen vây quanh, "để đổi lại" Hà Nội gom tập trung tù binh Mỹ vào Khách sạn Hilton (nữa sau sẽ trả tiền khách sạn từng ngày bằng dollar) chớ giao cho xóm làng giam giữ POW thì ngày nào cũng cho ăn cỏ, vì tiếng Anh không có chử Rau Muống)
Thế là Kerry bí mật trao phóng đồ hành quân LS/719 về các Căn cứ Hoả lực để cho tướng Giáp đào công sự chiến đấu giăng bẩy sẳn-sàng (hình trên you tube 2011 đặc biệt Operation Lam Son 719) Các chốt phòng không 100, 85 ly sơn pháo của LX nhẹ đem lên núi bắn trực xạ xuống cầm chưn 1 chỗ để huy động nhiều trung đoàn BV bao vây "Hàng Sống Chống Chết".
Vỏ Nguyên Giáp tự hào là bất khả xâm phạm, khi những hầm miệng ếch chốt giữa lưng chừng núi dù phi cơ chiến thuật hay B-52 cũng chẳng làm gì được chúng... làm sao trái bom dù 1000 pound “thẩy lổ” vào được lổ hang núi thẳng đứng?
Tướng Giáp có niềm tin những hầm miệng ếch đất đỏ nầy như những con rắn Lục đang bò trên vách đá đứng xửng, rông rêu chằng chịch không thể bị thảm hại được, nhưng đừng quên rằng các con chim lửa Bìm-Bịp gunship- Song-Chùy là những khắc tinh đang đi tìm mỗ chúng và thề không chừa bất cứ con rắn Lục nào được ngo-ngoai sống sót!
Kết quả, khi trò chơi chiến tranh giữa trục ma/quỷ KGB và CIA qua đấu pháp CIP/NLF (Counter Insurgency Plan và National Liberation Front) kết quả một lượt “leo thang” nhịp nhàng từ 1965, nhưng qua cuộc “xuống thang” thì KGB thua CIA, Mỹ êm-ru rút 60.000 quân trong cuộc hành quân LS/719, còn Liên Xô không chở được 10.000 POW lính VNCH gọi là “chiến lợi phẩm” như trận chiến Điện Biên Phủ-II về bắc về bắc bằng những chiếc Molotova do Mỹ/Xô sản xuất thế mới đau chớ! mục đích loại bỏ hai đối lực thiện chiến nhứt của 2 bên để bàn giao Sàigòn không thành đống gạch vụn 100% như cổ thành Đinh Công Tráng, Quảng Trị.
Đây là cái nhục của KGB, trong khi súng Trung Cộng cồng kềnh nặng hơn mà vác lên núi khống chế quân lính Pháp đền nỗi vị đại tá chịu trách nhiệm phải tự sát bằng lựu đạn một cách âm thầm để không xuống tinh thần binh linh.
Trong khi gần 2 thập niên sau, súng phòng không LX, nhẹ và cơ hành nhanh hơn nhưng không làm gì được QLVNCH? Có lẽ KGB phải than rằng: “Sao trời sanh KBG mà lại có Queenbee-1 làm chi để trở thành con kỳ đà cản mũi!!!!" (chiến hửu có thề xem bài dài "Operation Lam Son 719" trên diển đàn HQPD kể cả Anh/Việt để rỏ từng chi tiết)

  Chiến trận ĐBP có đạo binh TC hàng hàng lớp lớp giúp đở; Chiến trận Hạ Lào tuy có 10.000 dân công khuân vác nhưng trải rộng một vùng bao la không đủ tiếp vận đạn phòng không và luôn luôn bị gunship Song Chùy giải toả hoả lực trên các chận đường xe thồ tiếp tế đạn đến chân núi nhập kho, (Hình tài liệu do phóng viên Đông Âu chụp "Sân đá gà của Queenbee 1 Vinhtruong" bài số 5) chờ vác lên núi (mỗi dân-công chỉ vác trên lưng được 2 quả mà thôi (xem hình phóng viên đông âu chụp trong sách “The New Legion” volume-1, trang 90)

* - Lần này Sỉ quan trực sắp xuống phiên thứ 44, ông Obama lại đại diện Bonesmen... đi đêm bằng chuyên cơ đến Hà Nội chở theo khá nhiều chuyên viên mà cách đây 40 năm chúng là những đứa trẻ sơ sinh mồ côi được 5 chiếc C-5 nầy chở qua Mỹ và được đích thân vợ chồng TT Mỹ Gerald Ford trịnh trọng đón chào những mầm non "trồng người" nầy, nhưng là Baby Bald Eagle Counselors, mà tác giả hay ồn ào sẽ cố vấn cho đồng lứa với nhóm trẻ Fulbright lên ngôi cai trị. Chúng đã được rèn luyện (intelligence quotient) I.Q rất tốt cho một sự sắp xếp và tính toán trước trong nhiều năm giữa Bonesman Kerry và cái gọi là csVN đang cởi áo ra....

  Hà Nội qua tam trùng kiêm tổng tư lịnh Nguyễn Chí Vinh có "chỉ thị" (nó nằm trong chiến dịch tâm lý chiến Truyền Thông Xám) đón tiếp tổng thống Mỹ trong sự dè dặt và im lặng của tiếng đại bác thường dành cho các nguyên thủ quốc gia, chỏi lại sự trổi dậy ồn ào khi đón Tập Cận Bình có chủ mưu để tiêu biểu người dân tự phát quyết đoán thích bên nào qua một ý nghĩ sâu sắc! Nhất là một quốc gia có thể nói là đứng hàng đầu thế giới. Rồi với bộ mặt buồn nảo, cứng đờ và cặp mắt láo liên của Trần Đại Quang (dù có chí thị trước ở Mỹ nắm ngoái) ra vẻ như lạnh nhạt vì đã biết hậu quả sẽ ra sau như cầm cu chó đái, đã nhận huấn-lịnh vào quí-1/2015 khi đến Mỹ. Với vẻ mặt mất tự nhiên làm cho người ta có cảm tưởng khách chủ động đến hơn là nước chủ nhà mời. Vì không gì khó chịu khi ám ảnh trong đầu kịch bản sẽ xảy ra 6 khách mời có mặt trong khi 9 người kia phải bị công an đặc vụ chận bắt không cho có mặt; để rồi cũng dằn mặt 6 người được mời ngồi trên ghế phải trả lời với sự dè dặt bình thường. Đây là độc chiêu của Bonesman Kerry trong chiến dịch khủng bố chủ nhà trong chiến dịch Truyền Thông Xám.
Trong lăng kính của Bonesman Kerry, người Mỹ không cần đòi hỏi nghi thức đón tiếp danh dự trong cách thức ngoại giao. Cái mà họ cần là quyền lợi chiến lược của họ to lớn hơn nhiều trong tương lai nuôi dưỡng 1 quốc gia mà họ hướng tới là 1 CON TIN sau cuộc oanh tạc Hậu-Vệ-II như con Trâu bị xỏ mũi trong kín đáo. Đó là lý do videos Hà Nội xin đầu hàng vô điều kiện trong "Trang Thơi Sự Vinh Trương" post vào VOA, BBC... điều bị tự động không dính chấu !

    Qua cách thức ngoại giao, làm cho người ta biết thêm là có một sự dàn xếp ngầm từ tháng Ba năm ngoái (2015) với 3 nhân vật chủ chốt (Quang, Ngân, Vịnh). Tam đầu chế được lịnh dựng lên hoạt cảnh hoả mù như cộng sản Việt Nam sợ cộng sản Trung Quốc giống như thỏ sợ sói cho nó phù hợp với tình thế ám ảnh. Sợ đến nỗi phải tránh né, không dám gọi đúng tên nghĩa là LẠ! Và trong chuyến đi này, ông tổng thống Mỹ cũng bóng gió, nhưng không đích danh chỉ trích Trung Quốc. Không sợ sao được khi mà nếu có xung đột xảy ra giữa Trung Quốc với Việt Nam, đặt trường hợp có đầy đủ vũ khí tối tân trong tay, nhưng đối đầu với Trung Quốc trong lúc này thì cũng giống như lấy trứng chọi đá. Việt Nam sợ mất lòng Trung Quốc trong lúc thế cô là hửu lý, sức yếu vì thầy trò cs; đồng thời muốn đi đêm với Mỹ để được nhìn nhận làm đồng minh và được che chở. Biết thế nên Secret Society làm giá theo như lộ trình kịch bản nhẹ nhàng chuyển tiếp thành VNCH trong tiềm ẩn. Vì TPP có nghĩa đồng phục màu Xanh chớ không có Đỏ à nghen!?

Secret Society chơi ác sau một thời gian dài làm trời làm đất, còn một cái mà họ sợ nữa là sợ... nhục. Sợ nhục với người lính VNCH được người dân luyến tiếc thời vàng son, qua Nguyễn Viết Dũng mặc quân phục VNCH là biểu tượng người miền Nam dù sanh sau 1975 như qua internet; và đến bây giờ thì họ lại sợ nhục với cả một dân tộc mà họ đang lãnh đạo bằng lừa lọc. Đối với cộng sản, việc trở cờ theo Mỹ là một nỗi nhục của lịch sử vì đã lở cao ngạo "đánh cho Mỹ cút ngụy nhào", là một cái nhục cho những thế hệ mai sau là họ tự động đầu hàng vô điều kiện theo đúng trên trục kịch bản "Âu-Á-Sự-1" mà sau cuộc oanh tạc Hậu Vệ-II như một dinner bỏ mứa và mãi đến bầy giờ đang hợp thức hoá trong ngoạn mục, sẽ phổ biến tổng quát qua tài liệu hình ảnh vào năm 2017 do Ken Burns đạo diển.

Lần này người Mỹ lại "đi đêm", có phải bán đứng những người hoạt động về dân chủ, nhân quyền chỉ vì quyền lợi nước Mỹ ? Không, Mỹ được cả hai khi họ thực tâm ước muốn hàn gắng vết thương chiến tranh để hoà giải hoà hợp dân tộc với sự huyền biến khá mầu nhiệm ít ai hiểu nổi do phương thức dỉ độc trị độc! Tại sao phải gọi là "bán đứng". Bởi lẽ, trước đây chính quyền Mỹ lúc nào cũng đưa ra điều kiện về nhân quyền, đặt lên hàng đầu với nhà cầm quyền Việt Nam: muốn bãi bỏ cấm vận vũ khí thì trước tiên phải tôn trọng nhân quyền. Đùng một cái tổng thống Mỹ tuyên bố bãi bỏ cấm vận vũ khí, và có thể trong tương lai sẽ đi đến hợp tác quân sự giữa hai bên. Không phải đơn phương mà người mỹ dễ dàng quyết định như thế, mà là có sự cân đong đo đếm, có thăm dò và có chuẩn bị ngầm từ 50 năm qua từ ngày Harriman gieo hột giống TPP và giờ đây thành cây cổ thụ như trong sách "The New Legion" mô tả. Mỹ vẩn chơi cái trò củ là quân viện đưa bom mà giữ lại ngòi nổ khi TQ phùng mang trợn mắt thì sao?
TT Thiệu nói: "Làm kẻ thù với Mỹ thì dễ, còn làm bạn khó lắm !!!"

    [ Vietnam War by Vinh Truong, Paperback | Barnes & Noble
<www.barnesandnoble.com/w/vietnam-war-vinh-truong/1022149605>
... of the Vietnam War by Vinh Truong at Barnes & Noble. ... NOOK Books. NOOK Books ... In addition to the Harriman's Highway [Ho chi Minh Trail] ... ]

    Theo kịch bản Âu-Á-Sự-1, qua một thời gian dài, Hà Nội bị Trung Quốc đè đầu cỡi cổ, người Mỹ nắm rõ điều đó cho nên trong lúc này là đúng thời điểm, decent interval kết thúc màn diển phụ về VN để qua giai đoạn cùng VN đối đầu TQ. Sĩ quan trực thượng phiên thứ 44 TT Obama đến Việt Nam khơi dậy lòng yêu nước dân tộc là thượng sách, là đúng chỗ ngứa trong dự mưu kịch bản, và cũng để cái gọi là người cộng sản nhận ra đâu là bạn đâu là thù. Dĩ nhiên theo kịch bản là phải ôm Mỹ mà tồn tại để lấy lại biển đảo từ tay người dân vùng dậy mới có chính danh mà VNCH đang giử THẺ ĐỎ. Qua cách đón tiếp, chào đón của người dân Sài Gòn - Hà Nội thì đã trả lời rõ ràng với người Mỹ điều đó.

Điều kiện về "nhân quyền" hay giải quyết những tồn đọng trong chiến tranh của người Mỹ, hai bên đặt ra chỉ là một bước để hai nước cựu thù (con tin)tiến lại gần nhau theo danh từ ngoại giao, chớ thật ra là con trâu của Mỹ muốn dắt đi đâu phải riu ríu theo đó. Để thăm dò và có thể đi thêm những bước tiếp theo; đến khi đạt được mục đích chung (TPP) thì những cái đó trở thành thứ yếu, có phải không các chiến hửu, mưu lược Secret Society mà! Nhưng chúng ta điều biết, khi mà cái gọi là cộng sản đạt được những gì trên bình diện ngoại giao có lợi, thì họ nuốt lời cam kết rất dễ dàng; đôi khi cũng thực thi những cam kết cầm chừng chỉ để qua mắt thiên hạ mà thôi là theo sự đa nghi của người dân ... chớ thật ra Mỹ là cường quốc số 1 đâu có dại mà bị con nít dụ.

Cái hơi hướng của việc "đi đêm" còn làm cho người ta dễ nhận ra thêm nữa là lời phát biểu đại khái của tổng thống Mỹ: "Việt Nam là một quốc gia độc lập, tự chủ và không một quốc gia nào có thể áp đặt ý chí của họ lên các bạn hoặc quyết định số phận của các bạn "Tức là phải hiểu ngầm rằng người Mỹ sẽ không "áp đặt ý chí của họ", không can thiệp vào chuyện nội bộ của mỗi quốc gia; số phận (về nhân quyền) của các bạn phải tự quyết định. Thế thì tại sao trước đây người Mỹ lại can thiệp, "áp đặt ý chí của họ" lên Hà Nội về nhân quyền mà giờ đây lại phớt lờ?! Lời lẽ, đại ý của ông tổng thống Mỹ trong câu nói này, các nhà ngoại giao Hà Nội cũng thường sử dụng để trả lời về nhân quyền khi có bất cứ một quốc gia nào muốn chỉ trích, chất vấn họ vi phạm. Chủ đích Mỹ chỉ cần thế hệ sau chiến tranh đứng lên lãnh đạo nhà nước VN trước là các cán bộ của Nhóm Fulbright ngoại nhập và sau là Nhóm Fulobright nội địa mà Harriman trước khi chết đã chọn đại úy Kerrey đặc trách đại học nầy, còn McCain và Kerry cặp bài trùng lo về đòn phép nối bang giao qua bửu bối "Agent Orange # MIA"

Hà Nội biết Mỹ cần Cam Ranh hơn là điều kiện về nhân quyền, cho nên đã có sự thỏa thuận ngầm giữa hai bên. Nhưng mặt nổi quân đội và khí tài Mỹ sẽ đặt để ở phần đất đồng minh của Mỹ là Philippines. Thế thì họ đàn áp những người đấu tranh cho nhân quyền thậm tệ mà bất cần đến liêm sỉ trước mặt người Mỹ và quốc tế đang hướng về Việt Nam theo dõi trong chuyến đi này của tổng thống Mỹ là chuyện đương nhiên cố dựng lên chiến dịch Truyền Thông Xám thế "Bênh kẻ Mạnh". Và rồi đây Mỹ sẽ không còn can thiệp "áp đặt ý chí của họ" lên nhà cầm quyền Việt Nam nữa mà để cho họ tự phát!
Ý kiến trên không đúng lắm Mỹ cần quân đội và tàu chiến trên đất đồng minh có cam kết như Phlippines và VN chỉ cần thoáng qua khi có chiến tranh. VN và Cambodia chỉ thành lập những nhà thương dã chiến khi có chiến tranh bộc phát.

Việc thả cha Lý, một người tù nổi tiếng về vi phạm nhân quyền của Hà Nội là một màn kịch ngoại giao "rửa mặt", phô trương tính cách nhân đạo rẻ tiền, không thuyết phục được ai bởi vì cha Lý không còn bao lâu nữa cũng sẽ mãn hạn tù.
Người dân ai cũng biết, cộng sản Việt Nam hiện thời nợ như chúa chổm, thế thì tiền đâu cho họ mua vũ khí trang bị đủ để chống lại Trung Quốc? Trong con mắt của tác giả thì đối với Baby Bald Eagle thì như "Tình cho không biếu không" thay vì để ở nghĩa địa lộ thiên chi chờ rĩ sét thành đóng sắt vụn? Điều nầy cũng như Harriman áp lực TT Eisenhower viện trợ cho Pháp 80% quân dụng củ tồn kho sau Đê-2 thế chiến tiêu dùng dùm Mỹ vậy thôi.
Có thể Hà Nội chọn Mỹ làm đồng minh trong lúc này, sẽ đặt ra điều kiện với người Mỹ khác hơn ngày xưa Mỹ là đồng minh của Việt Nam Cộng Hòa? Tất cả nằm trong kịch bản "Âu-Á-Sự-1" cứ theo đó mà thi hành huấn lịnh, nếu cải lại thì nhìn vào TT Kennedy và TT Diệm để rút kinh nghiệm như TT Thiệu khôn ngoan đành ngậm tâm 30 năm trong oan nghiệt 16 tấn Vàng cho yên.

Người cộng sản thường hay luận rằng: "Việt Nam là một quốc gia có chủ quyền". Đúng, thế cho nên nếu có hợp tác với Mỹ thì cùng lắm cho mướn quân cảng Cam Ranh để đổi lấy vũ khí chứ không để "mất chủ quyền". Và người Mỹ cũng đã học được bài học lịch sử từ quá khứ: Can thiệp sâu, đổ quân vào miền Nam Việt Nam là một việc làm sai lầm, sa lầy về chính trị. Người Mỹ không chiếm lãnh thổ hay đất đai của bất cứ một quốc gia nào cả; khác với ông "bạn vàng" của Hà Nội xa lắm.

Lý luận chỉ tóm gọn vào "đáp số" mà Secret Society chưa cho GIẢI MẬT và phổ biến sâu rộng "Hà Nội là CON TIN của Mỹ kể từ ngày Mỹ không cho phép Hà Nội đầu hàng, thế nên câu chuyện vẩn còn lơ lửng trong đám mây mù !!!!!

                                QUEENBEE-1

No comments:

Post a Comment