Thursday, January 28, 2016

Luật chơi” Nguyễn Phú Trọng định đoạt số phận Nguyễn Tấn Dũng


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chính thức bị loại khỏi cuộc đua quyền lực sau khi đa số các đại biểu tại đại hội 12 chấp thuận “nguyện vọng xin rút” của ông này.
 Kết quả bỏ phiếu vừa được tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng công bố vào tối ngày 25/1/2016. Theo đó, ông Dũng và 22 trường hợp còn lại đã không giành đủ trên 50% số phiếu để tiếp tục được ra tái cử. Một lần nữa, Nguyễn Phú Trọng đã chiến thắng áp đảo bằng “luật chơi” do chính mình đặt ra.
 
  (Như tôi có viếttrước  tình hình chính biến đã đến lúc biển chuyển nhanh ngư gió)
Lúc 20 giờ tối, ngày 25/1/2016, Nguyễn Phú Trọng loan báo thông tin về cuộc bỏ phiếu quái đản nhất trong lịch sử thế giới, kết quả: đa số đại biểu chấp thuận “đơn xin rút” của ông Dũng.
Với quyết định 244 và sự đỡ đầu của Bắc Kinh, một giàn “tứ trụ” thân Tàu mới sẽ thành hình với tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, chủ tịch nước Trần Đại Quang và chủ tịch quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân (bà Ngân mặt buồn hiêu vì bị cưởng hiếp vào đội ngủ mà bà không thích)
Trong ngày mai, 26/1/2016, đại hội sẽ tiến bầu chọn ra ban chấp hành trung ương khoá 12. Số phận của hai người con Nguyễn Tấn Dũng là Nguyễn Thanh Nghị và Nguyễn Minh Triết cũng đang ngày càng trở nên u ám
 
Thất bại này cũng đồng nghĩa với việc ông Nguyễn Phú Trọng, 72 tuổi, sẽ là ứng cử viên “độc diển” duy nhất cho chiếc ghế Tổng bí thư tại đại hội 12.
Đại Hội 12 còn hai ngày nữa mới kết thúc, nhưng chiến trận thì đã dừng. Phần tiếp theo của cuộc diễn đã không còn gì hấp dẫn nữa. Ông Dũng, đã xếp giáo, quy hàng. Ông Trọng cũng đã gác kiếm, nhưng vẫn chưa hết hoảng loạn. Cuộc chiến đã kết thúc. Người ta tưởng đã có kẻ thắng, người thua. Nhưng nhìn gần một chút sẽ thấy chẳng có ai thắng.
 
Ông Dũng đương nhiên phải thua, dù kể cả đối thủ của ông không phải là đương kim TBT. Bởi vì vũ khí duy nhất của ông là công cụ tham nhũng. Lực lượng ủng hộ ông là những kẻ hoặc trực tiếp, hoặc gián tiếp đang hưởng lợi từ tình trạng tham nhũng hỗn loạn hiện có … 
 
             NHẬN XÉT VỀ XÃ HỘI VIỆT NAM
Ông Nguyễn Phú Trọng, ông Nguyễn Tấn Dũng, hay một ai khác sẽ làm Tổng bí thư thì cũng vậy mà thôi. Đây không phải là chuyện của các ông, mà là chuyện của thế lực đứng sau mỗi ông. Thế lực đó, dư luận chung đã nhận định là hai thế lực chính: thế lực của Trung Quốc ủng hộ phe ông Trọng cố giữ chủ nghĩa Xã Hội để tiếp tục khống chế Việt Nam, và thế lực của những người chống đối lại thế lực trên, nhiều người thuộc thế lực này ủng hộ ông Dũng như một đối trọng với thế lực trước. Đó là lý do chúng ta hy vọng vào Bonesman Kerry sẽ đến Bắc Kinh áp lực TCB phải làm những gì trong cơ mật đã ký kết mà Bắc Kinh phải giải quyết cho sự thống nhứt Triều Tiên và VN.
 
     “Không sao sau khi Bonesman Kerry qua Bắc Kinh sẽ cho tướng Nguyễn Chí Vịnh thực hành kế hoặch Bêta theo trường hợp Emergency vì kế hoặch Alpha bị đổ vở..!”
 
    Thử rờ mu rùa bói quẻ đầu năm.
Như tôi đã viết chuyện thống nhứt Triều Tiên và VN là do công cụ của Mỹ là Bắc Kinh phải lo giải quyết và Mỹ chỉ để mắt xem TQ có làm như những gì đã cam kết giữa Mao và Harriman là giao cho Mao thống nhứt Hoa Lục trước rồi tới VN và Triều tiên sau cuối.
Vì thế, việc đình hoãn phiên họp giải quyết tình hình Syria đang quan trọng nầy có vài lý do; mà trong đó có lý do liên quan đến tình hình Việt Nam và Trung Quốc nên Ngoại trưởng Hoa Kỳ John  Kerry sẽ đến Bắc Kinh họp riêng với Chủ tịch Tập Cận Bình và người đồng nhiệm là Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị vào ngày 27-1-2016 tới đây.
Ngày Đại hội Đảng csVN bầu phiếu chọn "Tứ Trụ" vào hôm 27-1-2016 thì cũng chính là lúc Ngoại trưởng John Kerry đến Bắc Kinh để đánh ván bài Việt Nam vừa đúng lúc. Hãy chờ
 
Vụ bầu cử "Tứ Trụ" trong Đại hội Đảng lần thứ XII của Đảng csVN đang muốn giúp TQ thay đổi "địa chính trị" tại Á Châu - Thái Bình Dương. Báo Time của Mỹ hôm 20/1/2016 đã có bài viết về Đại hội Đảng csVN kỳ thứ 12 nói rằng "có 3 điều nên biết về đại hội đảng cộng sản Việt Nam sắp tới:
 
-Thứ nhất, đảng csVN không luôn luôn nhất trí với nhau
 
-Thứ nhì, tình cảm bài Trung Quốc giờ đây đã trở thành một lực chính trị trong nước
 
- Thứ ba; kết quả của Đại hội Đảng sẽ tác động đến các vấn đề địa chính trị khu vực cũng như các quan hệ đang tăng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ".
 
Hoa Kỳ chuyển trục về Châu Á - Thái Bình Dương nên chắc chắn không thể để yên cho Trung Quốc thao túng trên Biển Đông và chiếm lấy Việt Nam một cách dễ dàng. Để đề phòng Trung Quốc đưa quân vào Việt Nam theo yêu cầu của Bí thư Quân Ủy Trung Ương là Tbt Nguyễn Phú Trọng, hôm 21-1-2016 Hoa Kỳ đã đưa Hàng không Mẫu hạm Nguyên tử USS John C. Stennis (CVN-74) đến vùng biển sát Biển Đông. Trong khu vực nầy hiện đang có Hạm Đội Thái Bình Dương (United Sates Pacific Fleet) gồm 250.000 Hải quân và Thủy Quân Lục Chiến, 2.000 máy bay các loại, 200 tàu chiến các loại.
 
Ngoài ra Hàng không Mẫu hạm nguyên tử USS George Washington (CVN-73) đang có mặt tại Thái Bình Dương dự tính di chuyển về Trung Đông nay được lệnh ở lại cho đến sau khi Đại hội Đảng csVN kỳ thứ 12 kết thúc để phòng ngừa bất trắc các hành động quân sự của Trung Quốc có thể can thiệp trực tiếp vào Việt Nam và Biển Đông.
 
Lần nầy Trung Quốc chọn bảo vệ an toàn kinh tế tài chánh hay sẽ chọn Tbt Nguyễn Phú Trọng?
Nhờ lại vào thời điểm sách lược “roll back 2010-2020”, ngày 02-9-2010, qua bài viết “Những sự kiện xảy ra trong ngày 02-9-2010 tại Hoa Kỳ đang làm Trung Quốc phiền long như bị phục kích”, ký giả Hạnh Dương đã loan báo trước rằng nhân vật sẽ nắm chức Tổng Bí Thư đảng Cộng sản Việt Nam sẽ là ông Nguyễn Phú Trọng lúc đó đang là Chủ tịch Quốc hội csVN tại Hà Nội. Bài viết nầy được phổ biến rộng rãi trên các Diễn đàn Internet và được lưu trong phần tài liệu của VietPress USA tại:
  Link:http://www.vietpressusa.com/2012/08/tin-loan-nhung-su-kien-xay-ra-trong.html. Mãi đến ngày 19-1-2011, Đại hội Đảng csVN lần thứ XI đã bầu ông Nguyễn Phú Trọng làm Tổng Bí Thư. Như vậy Hạnh Dương của VietPress USA đã nói trước 4 tháng 17 ngày việc ông Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Phú Trọng sẽ làm Tổng Bí thư Đảng csVN kỳ Đại hội XI.
Nay Đại hội Đảng csVN lần thứ XII họp, Tbt Nguyễn Phú Trọng quyết độc diễn theo lệnh của Trung Quốc để chiếm lấy chức Tổng Bí Thư mà ông gọi là "Kế thừa" theo kiểu Vua Chúa ngày xưa cha truyền con nối, hay theo cách gia đình trị của gia đình Kim Jong-Un hay gia đình trị Bashar al-Assad.
TQ đang bị đánh sụp kinh tế tài chánh; nên trình diễn màn Hàng Không Mẫu Hạm và lập các phi trường tự bồi đáp trên Biển Đông (chỉ cần 2 hoả tiển Tomahaw là xong). Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry đến tặng Lào USD19.5 Triệu để lo tháo gỡ mìn bẫy sót lại trong chiến tranh. Mỹ hứa giúp Lào và Cambodia các chương trình cải thiện vùng hạ lưu sông Mekong và các phát triễn khác. Ngoại trưởng John Kerry đến Lào và Cambodia là hai nước mà TQ lâu nay đặt vòi vào; nhưng nay Mỹ chính thức bước vào thì TQ sẽ hoàn toàn bất lợi nếu có mưu định gì với Tbt Nguyễn Phú Trọng nhằm thay đổi địa chính trị ở Việt Nam và Biển Đông thì làm gì Mỹ không phùng man trợn mắt chết sống với TQ.
 
Có lẻ nhiều vị đang trông tin đáp số Đại Hội 12 CSVN ra sao, thì đến nay toàn nhửng dự đoán, ước đoán kể cả tin vịt cồ, kể cả Trần Dần xũ quẻ 3/X đi đoong nửa … Xin tạm đọc bản tin này vì tưong đối thực tế hơn so với sự mong muốn của nhiều người …thì cứ luận cổ suy tân: “So sánh hiện tình bây giờ như Kịch bản theo thời chiến như là giai đoạn chuyễn tiếp TT Thiệu bị Mỹ cưỡng bức giao cho TT Trần Văn Hương … đang ngang với thời điểm chuẩn bị giao cho Dương Văn Minh … mà người dân đang nghi ngờ giao cho tướng Minh coi như xong là giao cho MTGPMN = Hà Nội … bây giờ NTD giao cho NPT coi như xong … đáp số theo TT Obama tuyên bố “không quan tâm thay đổi thể chế VN … (như Bonesman Kerry móm trước cho Obama) là giao cho Nhóm trẻ Fulbright = Đệ-3 Cộng Hoà với vũ khí Mỹ để đối đầu với TQ ./.!?
 
Dự trù có cuộc binh biến nhẹ sau tin biến mặt mũi NTD máu me trên TV, Chủ tịch Hội đồng Chỉnh lý tướng NCV phải ra tay làm C&C để điều hành và khống chế hoạt cảnh. Nếu có thay đổi họa chăng là có một cuộc chính biến hơn là cuộc đảo chánh có tiếng súng. Điều nầy có khả năng sẽ xảy ra theo chương lịch kịch bản có thể:
 
(Lập lại hiện tượng dân oan 3 Miền) Hiện tượng khơi màu là vụ Nguyễn Phú Trọng đem nhiều ngàn quân, vũ khí trang bị tận răng, có cả xe tăng thiết giáp nói là để bảo vệ cho đại hội đảng. nhưng thực ra lực lượng nầy nằm trong tay tướng Nguyễn Chí Vịnh mục đích là bảo vệ người dân nếu lảnh tụ nào dám làm ngược lại thì phải lảnh hậu quả .. rỏ ràng như vậy nên không có sự kiện Tử Vì Đạo tại giáo xứ Mỹ Yên như đã qua.
 
Cảnh đó làm kẻ viết bài nầy liên tưởng đến xe tăng thiết giáp của quân cộng sản Nga Xô, đem về thành phố Moscow tháng 8 năm 1991, và chính quân lính và xe tăng đó đã lật đổ chế độ cộng sản tại Nga ngày 25 tháng 12 năm 1991. Tương tự như vậy, không biết tin đồn Trọng lú bị tố cáo tội bán nước có thật hay không, mà thấy mặt ông thất thần tái mét, và có bao giờ bị ép làm vật tế thần như Thích Quảng Đức không? Nếu là thật thì việc đó có thể trong Tam đầu chế hoặc một sĩ quan chỉ huy tướng Tố Lâm đại diện đơn vị chĩnh lý, sẽ lãnh đạo nhóm quân giữ an ninh cho đại hội làm chính biến, có khả năng sẽ xảy ra. Những người “lính cụ Hồ đúng nghĩa” đã cùng một lòng với nhân dân, oán hận chế độ bán nước tham nhũng, nên sẽ dùng vũ khí Mỹ + Do Thái trang bị tận răng đó để lật đổ đảng cộng sản Việt Nam do người em cùng huyết thống với 3/X.
 
      Hiện tượng thứ hai xảy ra rất bất ngờ, mà từ trước đến nay chưa từng có:
“Sáng ngày 19/1/2016 Dân Oan 3 miền biểu tình tại trụ sở tiếp dân của trung ương đảng và nhà nước số 1 Ngô Thì Nhậm - Hà Đông hô to những khẩu hiệu, yêu cầu phế truất đảng cộng sản do Tam đầu chế + Việt Tân dựng lên, “Đảng CS tham nhũng, đảng CS không xứng đáng lãnh đạo nhân dân, đả đảo đảng cộng sản....”. Hiện tượng nầy nói lên lòng căm phẩn đối với bè lủ việt cộng bán nước đã đến tột cùng. Người dân biết rằng biểu tình chống đảng cộng sản công khai là sẽ bị trù dập, bị tù, bị đánh đập và có thể sẽ bị chết trong đồn công an, nhưng dân cứ vẫn hiên ngang biểu tình tại Hà Nội, tại cái hang ổ cuối cùng của cộng phỉ vì đã đến cái mốc thời gian decent interval rồi.
 
Như các bài trước, Secret Society thi hành huấn thị điều hành SOP thời chiến giúp Hà Nội chiến thắng trên đường phố Washington DC và thời hậu chiến cũng diển ra trên đường phố thủ đô Hà Nội giúp người dân đòi lại quyền làm chủ thực thi lời tướng độc nhản cò mồi Do Thái Moshe Dayan: “Muốn thắng cs hảy để cs chiếm miền nam trước …!” 
 
Nhìn những hiện tượng trên, nó khích lệ cho toàn thể đồng bào đang hoặc đã có lòng tranh đấu cho một Việt Nam không cộng sản, có thêm đầy đủ dũng khí, tranh đấu sống còn với bầy đàn cộng sản bán nước cầu vinh, tất cả tràn ra xuống đường đòi lại biển đảo.
Ngọai trừ những tên cộng sản Việt Nam vẫn còn trung thành vì quyền lợi sống còn với chủ nghĩa cộng sản, vẫn còn thần phục và làm tay sai cho bọn Hán cộng, người Việt Nam chân chính nào cũng nhận biết rằng, cộng sản không thể cải cách hay sửa đổi, mà phải bị tiêu diệt, mới mong mầm móng nhân họa của nhân lọai biến mất trên trái đất nầy.
 
     Đại hội 12: ‘Thái tử đảng Fulbright’ thắng thế (tướng trẻ Đức Chung được giao nhiệm vụ nội an, Nhóm trẽ Nguyễn Xuân Anh Đà Nẳng … trong khi Thayer, gs London HK, Hoàn cầu thời báo chĩ định NTD sẽ là TBT riêng tác giả lắt đầu … vì “no more communist” thì làm gì có TBT
Đây có thể là lá bài Secret Society đã đáp lể xúi bẫy NTD ăn cức Gà thả giàn cho tham nhũng thoả mái, vì đây là tội cu cậu Dũng ơi, nên thôi thì "hy sinh đời bố củng cố đời con" của Mr. Dũng, nhưng cũng có thể là bài "thế chấp con" trong khi chú em Chí Vịnh làm C&C- Jonathan london biết cái gì về VN nầy mà nói kể luôn gs Giáo sư Carl Thayer cũng bị nhốt trong hủ ve keo “World Paranoia” cùng người Việt nên nhận thức cũng chật hẹp vì dung tích quá nhỏ nên tác giả thông cảm (xem lại bài dài TT Dũng sẽ…” để biết chi tiết), tự xưng là dạy đai học HK .. viết từ lâu về Dũng sẽ làm TBT
 
VN có câu "đời cha ăn mặn đời con khát nước". Ông Dũng sợ con trai Nghị và Triết  "khát nước" nên cho vào "nhà nước sớm" cho chắc ăn vì 2 cậu đều đúng tiêu chuẩn Nhóm Fulbright chớ bộ! Trước khi Đại hội 12. Nay thì hy vọng 2 cậu Nghị + Triết không còn chết khát nữa nhưng... có thể chết ngộp. Nhưng đừng lo ông Chú Chí-Vịnh sẽ bảo trọng gia phả!
 
   Phải công bình nhận xét: Tôi cho rằng nhìn vào gia đình của Nguyễn Tấn Dũng thì nhiều người trong thế giới phải ngưỡng mộ mới đúng: Vợ chồng rất đẹp đôi; con cái lớn lên chịu khó học hành thì thành đạt là điều tất nhiên. Phải nói cũng nhờ cơ may được CIA móc nối nên chuẩn bị tương lai cho Con có chồng Mỹ. Trong khi nhiều nhà có bố mẹ làm quan TƯ hẳn hoi nhưng chẳng chịu học hành gì, tiêu tiền như rác (Vì tiền đó đâu mất mồ hôi làm ra mà do bố mẹ nó cướp của người khác) chơi bời vô độ. Bọn chóp bu CS hay nhỏ nhen, ghen tỵ thì lu loa lên chứ nếu Nguyễn Tấn Dũng mà tham nhũng thì chắc mấy đứa con đã hỏng hết. Đúng ra nếu xã hội văn minh thì phải đưa gia đình của Nguyễn Tấn Dũng vào loại mẫu mực cho các gia đình khác học tập mới phải.
 
    (CIA nhúng tay qua Chí Vịnh) Rất nhiều ý kiến cho rằng ông Dũng đã cho các công ty Trung Quốc vào những vùng cấm của Việt Nam gây ra phản ứng mạnh mẽ từ các nhân sĩ, cán bộ cao cấp và nhân dân (trong thế Bênh Kẻ Mạnh). Chúng ta cần tường tận cách điều hành nhà nước của ĐCS Việt Nam đó là “Tập thể quyết định, cá nhân phụ trách". Do vậy việc thành lập và thất bại của các tập đoàn kinh tế nhà nước được CIA khai thác triệt để, đặc biệt là sự xâm nhập của TQ là quyết định tập thể của 16 ông vua trong Bộ Chính Tri. Ông Dũng có gan hùm cũng không dám tự quyết
 
*Dùng môn vỏ và sức mạnh của địch để hạ địch thủ qua dĩ độc trị độc. Quả là một thương lượng hoàn hảo, trong cuộc tranh giành quyền lực do Secret Society sếp đặt theo đường lối hành động của kịch bản. Sự nghiệp chính trị của Ba X, kể như chấm dứt, nhưng quyền lực của ông ta đã "dịch chuyển" đến một lãnh vực khác trong tương lai, ảnh hưởng của ông ta vẫn trải rộng trong Đảng kể cả khi ông ta rút lui, một cuộc rút lui, hạ cánh có "điều kiện" do Secret Society xề cái lưng cõng ra khỏi lưng Cọp đang đói lòi 3 sườn nhe răng chờ quằm cho được con mồi.
 
 Rõ ràng đa số người dân trong nước và Quốc tê muốn ông Dũng trở thành Tổng bí thư, nhưng Bonesman Kerry không được vì mang tội làm xụp đổ nền kinh tế (do CIA Xúi       nên Thế Chấp 2 đứa con vào tròng dưới sự bao che của họ …)
 
Ông Nguyễn Thanh Nghị, Bí thư tỉnh ủy Kiên Giang, là một trong 200 ủy viên trung ương mới được Đại hội đảng 12 bầu vào Ban chấp hành trung ương đang xong xáo vào mặt trận chính trị vào thời điểm đầy khó khăn nguy biến đang lúc Đại hội Đảng cho người cha đang làm Thủ tướng rút khỏi danh sách đề cử
Đại hội đảng ở Việt Nam hôm nay đồng ý cho 29 ứng viên có nguyện vọng không tái cử, trong đó có ông Nguyễn Tấn Dũng, rút khỏi đề cử Ban chấp hành Trung ương khóa 12
 
  • Đại Hội Đảng 12: Gay cấn, hồi hộp tới phút chót
  • Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ‘xin rút’, ông Trọng ‘ở lại’
  • Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng 'không nằm trong danh sách đề cử'
  • Nhà mạng Việt Nam chặn tin nhắn có tên các lãnh đạo chủ chốt?
  • Nhiều đồn đoán về Đại hội đảng 12 ở Việt Nam
  • Xây khu tưởng niệm cho thấy xu hướng cứng rắn với TQ trong ĐCSVN'
  • Video Đảng CSVN sẽ đưa một nhân vật bảo thủ trở lại chức Tổng Bí thư là NPT?
     
         Con trai cả của ông Nguyễn Tấn Dũng mới được bầu vào cơ quan quyền lực của đảng, gồm 200 ủy viên, một ngày sau khi Thủ tướng Việt Nam chính thức rút khỏi cuộc đua giành chức Tổng bí thư với ông Nguyễn Phú Trọng.
     
    Ông Nguyễn Thanh Nghị, Bí thư tỉnh ủy Kiên Giang, là một trong 180 ủy viên chính thức mới được Đại hội đảng 12 bầu vào Ban chấp hành trung ương.
     
    Một quan chức trẻ tuổi khác, con của cựu quan chức Việt Nam, cũng nằm trong danh sách này là ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.
     
    Cả ông Nghị và ông Anh đều từng nằm trong số hơn 20 ủy viên dự khuyết của Ban chấp hành trung ương khóa 11. TT Obama sẽ bắt tay Nhóm trẻ Fulbright sẽ lãnh đạo đất nước VN mà tác giả đã đoán trước ông Obama sẽ không qua VN là vậy, chưa kể tác giả đả tiên đoán trước trung úy phản chiến Kerry phải làm BTNG để giải quyết chính tình VN và Bonesman Kerry phải nháy mắt Obama cách chức BTQP Chuck Hagel vì chưa qualify cái Job BTQP phải giao cho bà Michèle Flourney thay thế làm BTQP để đối đầu với TQ về Biễn Đông … cái nầy tác giả trật vì giờ 25 bà Flourney phone thẳng cho Obama từ chối BTQP để làm tướng quân Chung Vô Diệm với Trưng Trắc Hillary vào đầu năm 2017. Chứng cớ link dưới:
     
  • Obama's micromanaging style seen as hindering search for ...
    www.al.com/news/index.ssf/2014/11/obamas_micromanaging_style_see.html
    Obama's micromanaging style seen as ... Barack Obama looking to Defense Secretary Chuck Hagel as he ... Michele Flournoy called Obama to take ...
     
    Hai người thuộc một loạt con cái quan chức Việt Nam “lên như diều gặp gió” ở các cấp chính quyền thời gian qua là có sự gụt đầu của các chính khách Bonesmen như Mc Cain, Kerry, Hillary, Bushes …
     
    Hai cán bộ trẻ cùng 40 tuổi thuộc Nhóm Fulbright chịu khó học hỏi trao dồi vỏ công, mà nhiều người gọi là “thái tử đảng Fulbright”, đã “gây bão” dư luận năm ngoái, sau khi “lập kỷ lục” bí thư tỉnh ủy và bí thư thành ủy trẻ tuổi nhất Việt Nam mà vừa qua ở Đà Nẳng ông Xuân Anh đã pass trắc nghiệm và thủ đô Hà Nội dữ dội hơn phải dùng tướng trẻ Nguyễn Đức Chung con gà của chủ tịch Hội Đồng Chĩnh Lý.
     
    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã không được sự ủng hộ của các đồng chí trong đảng nên có vẻ là thời gian của ông sẽ kết thúc ở đây. Nhắc lại trùng hợp giai đoạn Quốc Hội VNCH đang tư lự cân nhắc tướng DVM có giao nước cho cộng sản không?” Thình lình có lịnh gì đó tất cả đểu thuận cho tướng Minh giống y chang giờ chót 75% bỏ hết cho NPT. Với sự hiểu ngầm ai chống lại khi lính BV vào thì như Sarit Matax rán chịu.
    Nhưng các dân biểu vẩn đi ở tù gọi là học tập cải tạo. Riêng Nguyễn Xuân Phong bàn liên hợp hoà đàm Paris được Kissinger gởi gấm cho Lê Đức Thọ xin miển hoc tập cải tạo. nhưng Sáu búa Thọ vẩn cho đi tù như thường, nhưng 5 năm vừa đủ điều kiện qua Mỹ dạng HO, nhưng NXP quê quán cũng không cần đi Mỹ mà chi.
     
        Chưa rõ sẽ có những xu hướng đối với chính trị Việt Nam như thế nào. Tiến sỹ Jonathan London, Đại học Thành thị Hong Kong, nói.
    Trong khi đó, theo các nguồn tin trong nước, đương kim Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã giành số phiếu cao trên 80%.
     
    Cuộc bầu bán này diễn ra một ngày sau khi đại hội đảng  ở Việt Nam đồng ý cho 29 ứng viên có nguyện vọng không tái cử, trong đó có ông Nguyễn Tấn Dũng, rút khỏi đề cử Ban chấp hành Trung ương khóa 12.
     
    Dù Thủ tướng Việt Nam chưa lên tiếng bình luận về dự định sắp tới của mình, tiến sỹ Jonathan London từ Đại học Thành thị Hong Kong nhận định rằng sự nghiệp chính trị của ông Dũng coi như chấm dứt ở đây. Ông nói thêm với VOA Việt Ngữ:
     
    “Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã không được sự ủng hộ của các đồng chí trong đảng nên có vẻ là thời gian của ông sẽ kết thúc ở đây. Chưa rõ sẽ có những xu hướng đối với chính trị Việt Nam như thế nào. Trong số những người lãnh đạo, tôi chưa thấy có ai có những quan điểm rõ nét và vì thế, tôi dự đoán là sẽ không có thay đổi lớn nào đối với xu hướng của đất nước và bản chất chính trị ở Việt Nam.”
     
    Dù không trái với nhiều dự đoán, quyết định của Đại hội 12 đối với việc “xin rút” của ông Dũng vẫn gây ra những thất vọng đối với không ít người sử dụng mạng xã hội ở Việt Nam.
     
         QUEENBEE-1

No comments:

Post a Comment